Bệnh lậu có nguy hiểm không? Cảnh báo vô sinh nếu không điều trị sớm

Tư vấn Y khoa: Thạc sĩ - Bác sĩ Tạ Thị Hồng Duyên

Đánh giá:

Bệnh lậu có nguy hiểm không? – Ths.Bs Lê Đỗ Nguyên nhận định “Bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng như vô sinh, hiếm muộn, tổn thương niệu đạo, tinh hoàn, cổ tử cung…”

Bệnh lậu, căn bệnh ngày càng phổ biến tại Việt Nam

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm do lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh lậu có tốc độ lây lan nhanh, tỷ lệ mắc bệnh lên đến 60% ở nam giới và 90% ở nữ giới chỉ sau 1 LẦN quan hệ tình dục không lành mạnh (không dùng bao cao su). Theo ước tính, trên thế giới mỗi năm lại có 62 triệu ca mắc lậu, riêng tại khu vực Đông Nam Á đã là 29 triệu ca mỗi năm. Tại Việt Nam, con số này được cho là 100.000 ca mắc mới hàng năm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, con số này vẫn chưa chính xác, bởi tâm lý người bệnh thường tự ti, giấu bệnh và tự ý điều trị chứ không đến thăm khám tại các cơ sở y tế.

Mỗi năm tại Việt Nam có đến 100.000 người mắc bệnh lậu

Bác sĩ Nguyên với hơn 40 năm điều trị các bệnh xã hội ở nam giới cho rằng “chính vì tự ti, dấu bệnh nên người bệnh không thăm khám kịp thời mà nhiều nam giới, nữ giới gặp phải những biến chứng cực kỳ nguy hiểm, điển hình là vô sinh

Triệu chứng nhận biết bệnh

Bệnh lậu có thời gian ủ bệnh ngắn, thường chỉ từ 3 – 5 ngày là sẽ phát bệnh và có những triệu chứng đầu tiên. Ở nam giới, do cấu tạo niệu đạo dài gấp 5 lần nữa giới nên triệu chứng bệnh lậu ở nam giới có tính rầm rộ hơn.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

Khoảng 85% nam giới sau thời gian ủ bệnh sẽ có các triệu chứng cấp tính (nhẹ) như:

  • Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ
  • Đau dọc theo niệu đạo (dễ thấy nhất là ở ống tiểu)
  • Miệng sáo, quy đầu viêm đỏ
  • Sốt cao, mệt mỏi, nổi hạch ở hai bên bẹn
  • Đau rát khi dương vật cương cứng

Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể tiến triển thành mãn tính (nặng) và gây ra các biến chứng nguy hiểm => [Tư Vấn Ngay] nếu như bạn có những triệu chứng nghi của bệnh lậu. Điều trị ngay lập tức là cách DUY NHẤT để hạn chế biến chứng của bệnh.

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

Hầu như nữ giới trong giai đoạn cấp tính đều không có triệu chứng cụ thể, nếu có thì chỉ là các triệu chứng nhẹ như: tiểu rắt, tiểu buốt, sốt, buồn nôn, nôn…

Chỉ khi bệnh tiến triển thành mãn tính thì người bệnh mới có các dấu hiệu rõ ràng hơn:

  • Âm hộ, âm đạo tấy đỏ, có mủ
  • Ra nhiều khí hư, khí hư có màu bất thường
  • Ngứa rát quanh vùng âm hộ, đau âm ỉ ở bụng dưới
  • Chảy máu âm đạo bất thường

Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể tiến triển thành mãn tính (nặng) và gây ra các biến chứng nguy hiểm => [Tư Vấn Ngay] nếu như bạn có những triệu chứng nghi của bệnh lậu. Điều trị ngay lập tức là cách DUY NHẤT để hạn chế biến chứng của bệnh.

Bệnh lậu có nguy hiểm không? Những biến chứng nguy hiểm của bệnh

Bệnh lậu sẽ không gây nguy hiểm nếu phát hiện và điều trị kịp thời ở giai đoạn cấp tính và ngay sau khi tiến triển thành mãn tính. Tuy nhiên, nếu kéo dài lâu, bệnh sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm:

  • Viêm niệu đạo: là tình trạng bệnh phổ biến ở cả hai giới khi mắc bệnh lậu mãn tính, nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến bí tiểu, tiểu buốt, tiểu rát… ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, khiến người bệnh luôn trong tình trạng cáu kỉnh, bức bối, khó chịu (do đau đớn khi đi vệ sinh)
  • Rạn nứt mối quan hệ: bệnh lậu gây đau đớn người bệnh khi quan hệ tình dục, giảm chất lượng “cuộc yêu”. Chưa kể, nếu nguyên nhân mắc bệnh là do người bệnh “đi ăn ngoài” thì có thể lây sang cho đối tác, ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm.
  • Dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm khác: ngoài viêm niệu đạo, bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời còn có thể gây ra các bệnh lý khác như: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn/mào tinh hoàn, viêm cổ tử cung, gây hại đến buồng trứng… 
  • Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: các bệnh lý gây ra bởi bệnh lậu mãn tính (viêm mào tinh hoàn/tinh hoàn, viêm cổ tử cung…) có thể gây ra tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở người bệnh.
  • Ảnh hưởng đến thai nhi: nếu phụ nữ mang thai bị mắc bệnh lậu mà không điều trị sớm có thể lây sang cho bé, dẫn đến các biến chứng ở trẻ như viêm kết mạc, viêm phổi, viêm tai giữa…

Đăng ký online để được tư vấn với bác sĩ chuyên khoa có trên 40 năm kinh nghiệm, nhận ưu đãi lên đến 50%

Điều trị bệnh lậu ở đâu? Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội

Nếu có các dấu hiệu của bệnh lậu, bạn có thể đến phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội tại 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội để được thăm khám và điều trị bệnh. Khi đến thăm khám tại đây, người bệnh luôn thoải mái và hài lòng vì:

Luôn an tâm khi đi thăm khám

Phòng khám ĐKQT Hà Nội là phòng khám tư nhân theo mô hình phòng khám quốc tế, với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ chất lượng, nhân viên y tế nhiệt tình – đây được đánh giá là phòng khám có chất lượng y tế và dịch vụ hàng đầu tại Miền Bắc. Chưa hết, phòng khám đã được cấp phép hoạt động của Sở y tế trong nhiều lĩnh vực, bao gồm khám và điều trị các bệnh xã hội (lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…).

Ngoài ra, phòng khám còn được nhiều tờ báo uy tín đưa tin, khen ngợi về chất lượng dịch vụ, trang thiết bị và những nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh qua từng năm. Do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi thăm khám tại đây.

phản hồi của bệnh nhân

Khám và điều trị trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm

Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh xã hội. Cụ thể:

Bác sĩ nam khoa:

Các bác sĩ Nam Khoa tại phòng khám đều đã có đến 40 năm kinh nghiệm trong ngành, đã điều trị thành công cho hàng ngàn người mắc bệnh xã hội, trong đó bao gồm bệnh Lậu. Tiêu biểu trong số đó là bác sĩ Lê Đỗ Nguyên với nhiều năm tu nghiệp tại nước ngoài.

Tư vấn với bác sĩ ngay [TẠI ĐÂY]

Bác sĩ phụ khoa: 

Các bác sĩ Phụ Khoa đang công tác tại phòng khám cũng có đến 30 năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện lớn. Với bề dày kinh nghiệm và chuyên môn, các bác sĩ đã khám và điều trị thành công cho hàng trăm trường hợp nữ giới mắc bệnh lậu, nhận được phản hồi tích cực từ chị em về trình độ chữa bệnh và tâm thái nhẹ nhàng, ân cần khi thăm khám. Bác sĩ Phụ Khoa tiêu biểu hiện đang công tác tại phòng khám là bác sĩ Tạ Thị Hồng Duyên – Top 10 bác sĩ phụ khoa giỏi tại miền Bắc

Tư vấn với bác sĩ ngay [TẠI ĐÂY]

Điều trị bệnh với phương pháp hiện đại, hiệu quả tức thì

Hiện nay, các phòng khám khác thường sử dụng thuốc trong điều trị bệnh lậu, và đây cũng là phương pháp chủ yếu được sử dụng. Tuy nhiên, phòng khám ĐKQT Hà Nội hiện đang áp dụng thêm công nghệ [Vật lý trị liệu]. Đây là công nghệ chọn lọc giúp tìm ra ra loại thuốc phù hợp (hạn chế kháng thuốc), đẩy nhanh tác dụng của thuốc, tăng cường hệ miễn dịch…

Thực tiễn lâm sàng đã chứng minh, Phương pháp [Đông – Tây y kết hợp vật lý trị liệu] có hiệu quả điều trị tức thì, giảm nhanh các triệu chứng của bệnh, đồng thời cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại. 

bác sĩ Nguyên tư vấn cho bệnh nhân

Theo ước tính, có khoảng 98% người bệnh khỏi ngay trong phác đồ điều trị [Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu] đầu tiên mà không tái phát sau 6 tháng.

Luôn đặt người bệnh lên hàng đầu

Ngoài chất lượng trong cơ sở vật chất và trang thiết bị, nhiều người bệnh phản hồi rất tích cực về dịch vụ khám chữa bệnh phòng khám. Cụ thể:

Không như nhiều bệnh viện lớn, phòng khám mở cửa ngoài giờ hành chính đến 20h30 phút tối từ thứ 2 đến chủ nhật. Bạn có thể thoải mái sắp sếp thời gian đến thăm khám mà không ảnh hưởng đến công việc, học tập hoặc sinh hoạt hàng ngày. 

Phòng khám có dịch vụ đặt lịch hẹn khám online, bạn hoàn toàn có thể đăng ký online và đến đúng giờ đã hẹn để được thăm khám ngay, không cần chờ đợi hoặc xếp hàng lâu. Thêm nữa, khi đăng ký online, bạn còn có cơ hội nhận được nhiều ƯU ĐÃI tại phòng khám.

Vì có hoạt động trong lĩnh vực thăm khám bệnh xã hội – những căn bệnh “thầm kín” nên phòng khám luôn ưu tiên bảo mật thông tin người bệnh tối đa, không ai có thể xem được hồ sơ bệnh án của bạn trừ phi được bạn cho phép.

Chi phí công khai, minh bạch theo quy định – không có chuyện khống giá, chặt chém nên bạn hoàn toàn có thể an tâm

Ưu đãi lên đến 50% tại phòng khám khi đăng ký ONLINE

Hiện nay, với mong muốn tạo thêm ưu đãi về giá cho người bệnh, phòng khám triển khai chương trình ưu đãi Tiết kiệm chi phí – Yên tâm thăm khám, cụ thể:

🎁Giảm 300K phí khám ban đầu với bác sĩ chuyên khoa

🎁Giảm 50% Chi phí thủ thuật

🎁Giảm 30% Chi phí điều trị

🎁Được ƯU TIÊN khám ngay (kết quả trả ngay sau ít phút)

GIỚI HẠN: 10 SUẤT/NGÀY

NHANH TAY ĐĂNG KÝ NGAY!

LƯU Ý: Ưu đãi trên chỉ được áp dụng đối với những người đặt lịch khám online thông qua Hotline 0243.678.8888082.999.2020  hoặc [tư vấn trực tuyến], những ai không đăng ký sẽ phải thanh toán 100% chi phí!

Nếu bạn chưa có thời gian đi khám thì có thể khám online với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

hãy chủ động để tháo gỡ mọi thắc mắc

ĐĂNG KÝ KHÁM

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hệ thống tổng đài tư vấn, giải đáp thắc mắc tình trạng bệnh chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của từng người